Thông tin về ký thuật khoan ngầm qua đường

Khoan ngầm qua đường định hướng là thực hành khoan ngầm không theo phương thẳng đứng mà là theo phương ngang có định hướng.


Hình ảnh có liên quan


Kỹ thuật khoan ngầm qua đường theo phương ngang được sử dụng cho việc lắp đặt theo đường ống mới,theo đường ống dẫn và theo đường cáp. Thuật ngữ này được áp dụng cho ngành khoan ngầm qua đường bằng robot trước tiên là do khoan định hướng và sau đó là mở rộng với kích thước cần thiết cho những đường ống sản phẩm. Đường dẫn khoan có thể thẳng hoặc là có thể cong dần dần, và sự chỉ đạo của người đứng đầu khoan rất có thể được điều chỉnh ở các giai đoạn nào trong quá trình khoan thí điểm ban đầu để chỉ đạo được xung quanh hoặc dưới những chướng ngại vật.

Thông thường khởi động đào hố nhận được để khai quật tiếp nhân và để thu thập dung dịch khoan.

Những kích thước hố khác nhau tùy thuộc vào kích thước của những giàn khoan ngầm và các ống dẫn được cài đặt.

Lắp đặt đường ống sản phẩm hoặc là lắp đặt ống thường là một hoạt động hai giai đoạn. Một lỗ thí điểm được khoan dọc theo con đường yêu cầu cung cấp thông tin chỉ đạo, và sau đó khoan là reamed trong một hoạt động đơn lẻ hoặc nhiều giai đoạn, tùy thuộc vào điều kiện đất và yêu cầu dự án, với đường kính lớn hơn để chứa các đường ống sản phẩm. 

Trong 'pullback' giai đoạn cuối cùng, các đường ống sản phẩm được gắn vào doa bằng phương tiện của một kết nối xoay, và được kéo vào nòng to như chuỗi khoan được rút ra. Theo hướng dẫn hầu hết các máy doa ngang sử dụng một dung dịch khoan, mà bôi trơn và ổn định các lỗ, và cũng truyền tải được các tài liệu khai quật ở hệ thống treo ngang-directional.

Pilot kính - Bắt đầu từ điểm vào một đầu khoan, phù hợp với các điều kiện mặt đất, được khoan dọc theo lộ trình định trước với độ sâu và sự liên kết theo dõi liên tục.

Reaming Quy trình - Sự khoan thí điểm được mở rộng trong các bước thích hợp bằng cách trở lại reaming lỗ với máy cắt được thiết kế cho các điều kiện mặt đất đến một kích thước mà thể chứa các đường ống sản phẩm.

Ống Lắp đặt - Sau khi chuỗi khoan được kết nối với các đường ống thông qua một xoay kéo trở lại bắt đầu. Trong một số trường hợp, các đường ống có thể được đẩy vào vị trí.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.